top of page
Search
  • dinhdangnghisofl

Du học Nhật Bản cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Du học Nhật Bản cần những giấy tờ gì? Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình. Trong bài viết này, Du học SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn những đồ dùng cần thiết nhất phải mang theo.



Du học Nhật Bản cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi đi du học Nhật Bản các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ cho mình những loại giấy tờ dưới đây:

Hộ chiếu

Vé máy bay

Thư mời nhập học của trường

Giấy xác nhận tư cách lưu trú

Chứng minh thư nhân dân: Không cần thiết phải mang theo bởi không cần dùng đến và tránh bị thất lạc

Hộ khẩu, Giấy khai sinh: Cũng không cần thiết phải mang theo

Ảnh 3x4 và 4x6 nên mang theo nhiều ảnh vì sẽ cần dùng đến để làm các thủ tục giấy tờ du hoc Nhật Bản hoặc là đi làm thêm...

Hành trang chuẩn bị du học Nhật là gì?

Ngoài những giấy tờ cần thiết trên, các bạn cũng cần chuẩn bị thêm cho mình những hành lý sau:

Quần áo

Ở Nhật Bản có 4 mùa nên các bạn cần chuẩn bị quần áo thật đầy đủ cho cả bốn mùa. Nên mang theo nhiều quần áo mặc ở nhà và vài chiếc áo khoác mỏng. Hãy xếp thật gọn gàng nhé, bởi đây là hành lý chiếm diện tích nhất trong vali của bạn.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Thời gian đầu khi mới sang Nhật học, bạn chưa thành thạo giao thông nơi đây và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để đi mua sắm tại Nhật. Vì vậy, trước khi sang Nhật, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng này.

Tiền

Tiền chính là thứ quan trọng không thể thiếu được trong hành lý của mình. Các bạn nên mang tầm 100.000 - 200.000 yên theo người. Nhớ là trước khi đi phải đổi tiền Việt sang tiền yên nhé.

Thực phẩm

Bạn có thể không cần mang theo những đồ ăn và thức uống. Thực phẩm ở bên Nhật có chất lượng rất tốt và cũng tương đối là rẻ. Bạn có thể mua các đồ ăn ở bên đó để tiết kiệm hành lý cho mình.

Thuốc thang

Mới đầu khi sang Nhật, các bạn sẽ chưa thể quen với khí hậu của nơi đây nên sẽ rất dễ bị bệnh. Vì vậy, các bạn nên mang theo những loại thuốc cảm cúm, sốt, đau đầu, tiêu hóa,..với số lượng vừa phải thôi nhé.

Đồ dùng học tập

Không thể bỏ qua những vật dụng để phục vụ cho việc học của bạn. Nên mang theo chiếc laptop, cuốn từ điển, sách vở, bút,… Những đồ dùng văn phòng phẩm còn lại khi cần, bạn có thể mua tại Nhật Bản nếu như để quên.

Trên đây là bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc đi du học Nhật Bản cần những giấy tờ gì? Hãy lưu lại bài viết để khi sắp xếp hành lý tránh bỏ quên thứ gì nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn.

18 views0 comments
bottom of page